Xã Quảng Trực – Huyện Tuy Đức – Tỉnh Đắk Nông

ẢNh đại diện

Tin tức

Thư viện video

Bạn đang tìm tìm một địa điểm du lịch? Hãy đến ngay với Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây nguyên

Khám phá trải nghiệm

Trong chuyến du lịch Đắk Nông, có lẽ Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên là điểm đến được du khách yêu thích. Cùng khám phá những điều hấp dẫn và thú vị có ở Nam Tây Nguyên ngay trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên được phát triển bắt đầu từ Lâm trường Quảng Trực tiếp nhận từ Lâm Trường Thanh Niên Xung phong của Sở Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 166/QĐ-UB, ngày 01 tháng 10 năm 1987 của UBND huyện Dak R’Lấp. Hệ thống cơ sở vật chất lúc bấy giờ còn nhiều khó khăn, hoạt động chủ yếu là trồng, khai thác và quản lý bảo vệ rừng.

Công ty Nam Tây Nguyên quản lí hơn 26,259,72 ha rừng và đất rừng trong đó rừng tự nhiên chiếm diện tích 21,979,86 ha. Địa hình bị chia cắt bởi nhiều dãy núi và suối.

Địa chỉ: Bon bulum, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

Ảnh công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên (ảnh: sưu tầm)

2. Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên có gì?

2.1. Rừng Nam Tây Nguyên

Hệ sinh thái rừng ở Nam Tây Nguyên vô cùng đa dạng với hàng nghìn loại động thực vật khác nhau. Trong đó, phải kể tới những hàng cây cổ thụ lâu đời, thân cây cực to, tán lá siêu rộng.

Rừng (ảnh: sưu tầm)

rừng (ảnh: sưu tầm )

2.2. Một số địa điểm du lịch ở Nam Tây Nguyên

thác Tiên Sa (ảnh: sưu tầm)

Đồi gió hú (ảnh: sưu tầm)

đồi cắm trại (ảnh: sưu tầm)

2.3. Trải nghiệm giao lưu văn hoá cùng người dân bản địa

Du khách có thể cùng người dân địa phương tham gia đánh bắt cá trên dòng sông Giăng hay trải nghiệm với một số hoạt động giao lưu văn hóa độc đáo như: Nhảy sạp, uống rượu cần,… Vào những buổi đêm, tại đây còn có hoạt động nhảy múa xung quanh những ánh lửa trại. Chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn.

2.4. Nghe chim hót, thưởng thức món ngon tại Nam Tây Nguyên

Tại Nam Tây Nguyên, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon tại một khu vực ăn uống riêng. Đến với điểm du lịch này, bạn đừng quên thưởng thức một số những món ăn điển hình như sau:

  • Canh thụt, cơm lam:

Canh thụt (ảnh: sưu tầm)

cơm lam (ảnh: sưu tầm)

Cơm lam ăn kèm canh thụt là hai món ngon đặc sản khó quên.

Canh chính là một món súp hỗn hợp, gồm nhiều loại rau (lá nhíp, lạc tiên, măng rừng, cà pháo, đọt mây…), cộng thêm cá trắng, cua, tép, ốc đá… bỏ chung vào trong ống tre để nấu. Khi canh sôi, người nấu dùng đũa cả (loại đũa to, làm bằng tre, dùng để xới cơm) thụt nhuyễn những thứ này thành một hỗn hợp sền sệt như súp.

Chính những hương vị rau sạch của núi rừng, cộng thêm tép, cua, cá… ở suối, rạch do người dân tự bắt và một chút kì công trong “nghệ thuật nấu không đụng hàng”, đã tạo nên món canh độc nhất vô nhị này.

Du lịch tại công ty Nam Tây Nguyên thật sự là một điểm đến lý tưởng tại mảnh đất Tây Nguyên. Đây không chỉ là điểm đến hội tụ cảnh sắc thiên nhiên, núi rừng, non nước tuyệt đẹp, mà còn có nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.